วันอาทิตย์ที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ความรักและความเคารพสร้างความสำเร็จในการทำงาน

เมื่อสมัยเรายังเด็ก เราเรียนรู้ที่จะเล่นร่วมกับคนอื่น เรียนรู้ที่จะรับรู้ความรู้สึกของผู้อื่น รู้จักความเห็นอกเห็นใจ ให้อภัยกัน รู้จักรับ รู้จักให้ รู้จักแบ่งปัน เรียนรู้ที่จะไหว้ผู้ใหญ่ เรียนรู้ที่จะไม่โกหก เรียนรู้ที่จะต้องช่วยเหลือผู้อื่น เมื่อเราเป็นผู้ใหญ่ สิ่งเหล่านี้สามารถนำมาใช้ในการทำงาน โดยมีนิยามสั้น ๆ เพียง 2 คำ คือ ความรัก และความเคารพ

ความรัก

เมื่อคุณรักในงานที่ทำ คุณจะอยากตื่นแต่เช้าเพื่อมาทำงาน ความรักทำให้คุณสนุกกับงานที่ทำแม้จะเจองานหนัก ทำให้คุณกระตือรือร้น มีพลัง ทำให้คุณยังยิ้มได้แม้เจออุปสรรค ทำให้คุณเปิดรับไอเดียใหม่ ๆ ได้อย่างไม่รู้เบื่อ

ในขณะเดียวกัน เราสามารถเผื่อแผ่ความรักให้แก่คนรอบข้าง หรือคนในที่ทำงานได้ง่าย ๆ เพื่อสร้างบรรยากาศแห่งความรักในที่ทำงาน รักเพื่อนร่วมงาน รักลูกน้อง รักเจ้านาย ยิ่งทุกคนมีความรักต่อกัน การทำงานร่วมกัน หรือประสานงานกันก็ราบรื่นยิ่งขึ้น ส่งผลต่อประสิทธิภาพ และความก้าวหน้าในการทำงานการจะเป็นคนที่ถูกรักนั้นไม่ยากเลย เพียงแค่คุณมอบความรักให้ผู้อื่นอย่างจริงใจ ห่วงใยเอาใจใส่ผู้อื่นเสมอ คุณย่อมได้รับการปฏิบัติตอบด้วยความรักเช่นเดียวกัน

ความเคารพ

เป็นเรื่องของการวางตัว และมีมาตรฐานในการทำงาน หากคุณต้องการให้ผู้อื่นเคารพคุณ คุณต้องแสดงให้เห็นถึงความซื่อสัตย์ ความยุติธรรม ความรับผิดชอบ การรักษาสัญญา การมีมาตรฐานในการทำงานบริษัทที่ทุกคนให้ความเคารพกัน อ่อนน้อมต่อกัน ให้เกียรติกัน รู้บทบาทของแต่ละคน ไม่ก้าวล้ำเส้น ไม่เบียดเบียนผู้อื่น จะเป็นองค์กรที่สามารถขับเคลื่อนได้เร็วและมีประสิทธิภาพ

เมื่อคุณเป็นคนน่ารัก ทุกคนจะรักคุณ เมื่อคุณทำตัวเป็นแบบอย่างที่ดี ทุกคนจะเคารพคุณ และนี่คือสองปัจจัยที่มีส่วนสำคัญให้คุณประสบความสำเร็จในการทำงาน


ขอบคุณข้อมูลจาก jobsdb.com