วันอังคารที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2556

4 ทักษะการทำงานที่ผู้ประกอบการต้องการ

4 ทักษะการทำงานที่ผู้ประกอบการต้องการ

4 ทักษะการทำงานที่ผู้ประกอบการต้องการ


1.  ทักษะด้านเทคโนโลยี
ควรพัฒนาทักษะทางด้านคอมพิวเตอร์ให้มีความเชี่ยวชาญอยู่เสมอ เพราะในเวลานี้เทคโนโลยีได้เข้ามามีบทบาทอย่างมากในการทำงาน เกือบจะทุกบริษัทในปัจจุบันต้องใช้คอมพิวเตอร์เป็นตัวหลักในการทำงาน ดังนั้นจึงควรเพิ่มพูนความรู้ความสามารถโดยการฝึกฝนด้วยตัวเอง หรือลงเรียนพิเศษเพิ่มเติม เมื่อคุณมีทักษะทางคอมพิวเตอร์มากเท่าไหร่ โอกาสในการทำงานของคุณก็ยิ่งมีเพิ่มมากขึ้นเท่านั้น

2.  ทักษะการสื่อสาร
การอ่านเป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะทำให้คุณพัฒนาทักษะด้านการสื่อสารได้ คุณสามารถหาบทความที่น่าสนใจต่าง ๆ ในอินเตอร์เน็ตมาอ่านเพิ่มเติม พร้อมทั้งลองนำมาปฏิบัติเพื่อพัฒนาทักษะการสื่อสารให้เพิ่มมากขึ้น


3.  ทักษะการบริการลูกค้า ทักษะด้านประชาสัมพันธ์
ธุรกิจโรงแรม ธุรกิจท่องเที่ยว ธุรกิจอาหาร ธุรกิจเสื้อผ้า ไม่ว่าจะธุรกิจไหนก็ต้องการคนทำงานที่มีทักษะด้านการบริการลูกค้า การประชาสัมพันธ์ทั้งนั้น เมื่อคุณรับฟังสิ่งที่ลูกค้าต้องการให้มากกว่าแค่การฟังแล้วผ่านไป เมื่อนั้นคุณจะสามารถมอบการบริการที่ทำให้ลูกค้าพึงพอใจได้อย่างสูงสุด แล้วทักษะนี้จะทำให้คุณเป็นพนักงานที่ผู้ประกอบการคนไหนก็อยากได้ไปร่วมงานด้วย 

4.  ทักษะการเป็นผู้นำ ทักษะการปรับตัว
แท้จริงแล้วทักษะการเป็นผู้นำ และทักษะการปรับตัวถือว่าเป็นเรื่องของทัศนคติมากกว่า ซึ่งทั้งสองสิ่งนี้สามารถถูกพัฒนาขึ้นได้โดยการเข้าฝึกอบรม และการทำงานร่วมกับผู้อื่น หมั่นพัฒนาทักษะทั้งสองสิ่งนี้ดีอยู่เสมอ

ขอบคุณข้อมูลจาก jobsdb.com