วันเสาร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ชายอินเดีย 12 นิ้ว โอดฝึกทักษะพิมพ์ดีดได้รวดเร็ว แต่ไร้งานทำ


ชายอินเดีย 12 นิ้ว โอดฝึกทักษะพิมพ์ดีดได้รวดเร็ว แต่ไร้งานทำ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก vk.com

          ชายอินเดีย 12 นิ้ว พิมพ์ดีดได้รวดเร็ว 100 คำภายใน 1 นาที แต่ไร้งานทำ หลังบริษัทจ้างแต่พนักงานสาว ๆ เท่านั้น

          เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2556 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ รายงานว่า นายวีเจ ซิงห์ ชายชาวอินเดียวัย 48 ปี ผู้เกิดมาด้วยความผิดปกติทางร่างกายเนื่องเขามีนิ้วมือข้างละ 6 นิ้ว รวมเป็น 12 นิ้ว และมีความสามารถในการพิมพ์ได้อย่างคล่องแคล่วและรวดเร็ว แต่เขากลับหางานไม่ได้ เพราะนายจ้างต้องการแต่พนักงานสาวสวยเท่านั้น 

          รายงานระบุว่า นายวีเจ ซิงห์ มีความผิดปกติทางร่างกายที่เรียกว่า Polydactyly โดยมีนิ้วมือและนิ้วเท้าถึง 12 นิ้ว ซึ่งในอินเดียถือว่าคนที่มีนิ้วมือนิ้วเท้าเช่นเขาเป็นคนโชคดี ทั้งนี้ นายซิงห์ยังได้ฝึกฝนความสามารถในการพิมพ์บนคีย์บอร์ดคอมพิวเตอร์จนสามารถพิมพ์เร็วมากกว่า 100 คำภายใน 1 นาที

          อย่างไรก็ตาม แม้เขาจะมีความสามารถ แต่กลับหางานทำไม่ได้เลยทั้งที่สมัครมาแล้วมากถึง 50 แห่ง เนื่องจากบริษัทส่วนใหญ่ต้องการจ้างแต่สาวสวยน่ารัก เขาจึงคิดที่จะย้ายไปอยู่อังกฤษเพื่อหางานทำ

          ทั้งนี้ ถึงแม้ว่านายซิงห์จะมีความสามารถพิมพ์ได้เร็วมาก แต่ยังไม่ใช่ที่สุดในโลก เพราะเจ้าของสถิติพิมพ์ได้เร็ว ที่สุดในโลกเป็นของ มิคาเอล เชสตอฟ ซึ่งพิมพ์ได้เร็วถึง 17 คำต่อวินาที และยังพิมพ์ได้ถึง 27 ภาษาอีกด้วย ซึ่งเขาทำงานเป็นเสมียนในกองทัพรัสเซีย