วันเสาร์ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2556

อาชีพเสริมสร้างรายได้อย่างอัศจรรย์

อาชีพเสริมสร้างรายได้อย่างอัศจรรย์
อาชีพเสริมสร้างรายได้อย่างอัศจรรย์
ในยุคเศรษฐกิจรัดตัวแบบนี้ คนทั่วไปที่ได้เงินเดือนน้อยไม่เพียงพอต่อภาระค่าใช้จ่ายต่างๆ บางคนเกิดความเครียด วิตกกังวลไปต่างๆ นานา และหาช่องทางรวยด้วยวิธีลัดซึ่งอาจเป็นวิธีที่ผิดกฏหมาย นอกจากทำให้ตัวเองเดือดร้อนแล้วยังพาลทำให้คนอื่นรอบตัวเราเดือดร้อนไปด้วย

จริงๆ แล้ว การมีเงินเดือนน้อยจนไม่พอใช้จ่ายในครอบครัวนั้น เราสามารถหาทางออกได้มากมาย คนที่ฉลาดเขาจะมองหาช่องทางของการทำเงินมากขึ้น ซึ่งนั่นก็คือ การหาอะไรสักอย่างทำเพื่อเป็นอาชีพเสริม แล้วอาชีพเสริมนั้นมีอะไรบ้าง บางคนอาจนึกตั้งคำถามเพราะไม่รู้จะหาอะไรทำเพื่อเป็นรายได้เสริมให้แก่ตนเองและครอบครัว

สำหรับใครที่สันทัดการใช้คอมพิวเตอร์ก็อาจจะเสิร์ชหาข้อมูลจากใน Google ดูว่ามีงานอะไรที่น่าสนใจพอให้เราหยิบจับมาทำเป็นอาชีพเสริมได้บ้าง ถ้าเราตั้งใจหาอย่างจริงจัง เราก็จะพบสิ่งที่ใจบอกว่าใช่ สิ่งที่ตัวเองรักและทำได้ดีที่สุด เมื่อเราเริ่มต้นลองทำอะไรก็ตามที่ตัวเองถนัดอยู่ก่อนแล้ว เราจะทำสิ่งนั้นได้ดีขึ้นเรื่อยๆ เช่น ถ้าหากเราชอบทำอาหาร นั่นหมายความว่าเราอาจมีพรสวรรค์ด้านนี้อยู่แล้ว เพียงแต่เพิ่มพรแสวงให้ตัวเองอีกหน่อยโดยการปรับปรุงพัฒนาฝีมือให้รสชาติอาหารที่ทำนั้นอร่อยถูกปากยิ่งขึ้น เพราะเราอาจตั้งใจทำอาหารเป็นอาชีพเสริมในช่วงวันหยุดก็เป็นได้

ข้าวกล่องอย่างกระเพราไข่ดาว ข้าวหมูกระเทียม ข้าวผัด ฯลฯ เห็นนักต่อนักที่วางขายตามชุมชนที่มีผู้คนสัญจรผ่าน โดยเฉพาะกับตลาดนัดใกล้บ้าน คุณลองสังเกตดูสิว่าอาหารเหล่านี้มีพ่อค้าแม่ค้าทำมาวางขายกันจริงๆ หรือเปล่า และกำไรต่อกล่องก็ไม่ได้น้อยจนเกินไป อีกทั้งวัตถุดิบที่หามาใช้ก็ไม่ได้วุ่นวายอะไรมากด้วย อาหารเหล่านี้ถือเป็นอาหารพื้นฐานที่คนทั่วไปรับประทานกันอยู่แล้ว ตามตลาดนัดบางแห่งมีแม่ค้าหัวหมอทำข้าวมันไก่ขายในราคากล่องละ 15-20 บาท แถมไก่มีทั้งไก่นึ่งและไก่ทอด น้ำจิ้มก็อร่อย แถมแม่ค้ายังใจดีจัดให้ลูกค้าเต็มกล่อง เทียบกับร้านข้าวมันไก่ทั่วไปในราคากล่องละ 20 บาทเหมือนกันแล้ว แต่ปริมาณกลับต่างกันโดยสิ้นเชิง จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมมีลูกค้าจ่อคิวรอซื้อกันเป็นแถว

คุณเองก็เป็นอีกคนหนึ่งเช่นกัน ที่สามารถสร้างรายได้อย่างอัศจรรย์แก่ตนเองได้ จงเชื่อฝีมือของตัวเองแล้วพัฒนาสูตรลับความสามารถให้เก่งยิ่งขึ้นเรื่อยๆ ต่อไป แล้วอย่ารอช้า… ทำสิ่งนั้นให้กลายเป็นอาชีพเสริมเพื่อหารายได้จุนเจือครอบครัวดีกว่า วันที่เรามีเงินเก็บในธนาคารเพิ่มขึ้น วันนั้นทุกคนในครอบครัวจะยิ้มอย่างเป็นสุขกันเลยทีเดียว


ขอบคุณ http://n--b3ct4abpbgf6bkn7a0dg0ain6qh2evf.com/2012/10/อาชีพเสริมสร้างรายได้/